Năm 2020, Volvo sẽ giới hạn tốc độ 112mph cho dòng xe của mình

Volvo áp đặt giới hạn tốc độ 112mph cho tất cả các xe của mình

Volvo có kế hoạch phù hợp với tất cả các xe ô tô của mình với bộ giới hạn tốc độ tối đa từ năm 2020, để chống lại các trường hợp tử vong trên đường liên quan đến tốc độ
Volvo đã thông báo rằng họ sẽ giới hạn điện tử tốc độ tối đa của tất cả các xe ô tô của mình xuống 112mph từ năm 2020, nhằm giảm số vụ tai nạn trong đó tốc độ là một yếu tố. Bộ hạn chế tốc độ tạo thành một phần của sự thúc đẩy an toàn của hãng đối với mục tiêu đã nêu của mình rằng sẽ không có ai bị giết hoặc bị thương nặng trong một chiếc Volvo mới vào cuối thập kỷ này.

Volvo nói rằng bộ giới hạn tốc độ 112mph đã được đặt ra trong nỗ lực cân bằng an toàn cho khách hàng. Các đối thủ của công ty Đức, như BWM và Audi, thường đặt các bộ giới hạn tốc độ 155mph và Volvo sợ rằng cơ sở khách hàng của mình sẽ bốc hơi nếu bộ giới hạn của nó được đặt ở giới hạn tốc độ quốc gia.

Volvo giới hạn tốc độ

 Xe an toàn nhất ở Anh cho năm 2019

Ngoài việc hạn chế tốc độ tối đa hoàn toàn của những chiếc xe mới của mình, Volvo còn có kế hoạch giới thiệu hai công nghệ giới hạn tốc độ hơn nữa trên các mẫu xe tương lai của mình. Chúng bao gồm “điều khiển tốc độ thông minh”, giúp hạn chế tốc độ của xe theo điều kiện đường xá và hệ thống định vị địa lý trực tuyến, tự động giới hạn tốc độ của tài xế quanh bệnh viện và trường học.

volvo-gioi-han-toc-do

Theo Volvo, trên một tốc độ nhất định, công nghệ hỗ trợ lái xe hiện tại không còn hiệu quả trong việc ngăn ngừa thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong trong trường hợp xảy ra tai nạn. Công ty Thụy Điển trích dẫn số liệu từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông và Quốc lộ cho thấy, năm 2017, 25% các trường hợp tử vong giao thông ở Hoa Kỳ là do tốc độ quá cao.
Volvo cũng có kế hoạch giải quyết các vấn đề về nhiễm độc tài xế và mất tập trung lái xe, cả hai đều công nhận là nguyên nhân nghiêm trọng không kém của cái chết và thương tích trên đường. Chi tiết đầy đủ vẫn chưa được công bố, nhưng Volvo đã xác nhận công nghệ sẽ sử dụng kết hợp nhận dạng giọng nói và nhận diện khuôn mặt để xác định xem người lái có phù hợp để lái xe hay không. Thông tin chi tiết sẽ được tiết lộ tại hội nghị an toàn của thương hiệu tại Gothenburg vào cuối tháng này. Volvo giới hạn tốc độ 

Håkan Samuelsson, Giám đốc điều hành của Volvo Cars, cho biết: Chúng tôi muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện về việc liệu các nhà sản xuất ô tô có quyền hay thậm chí có nghĩa vụ cài đặt công nghệ trong xe ô tô thay đổi hành vi lái xe của họ, để giải quyết những việc như tăng tốc, say xỉn hoặc mất tập trung. Chúng tôi không có câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi này, nhưng tin rằng chúng ta nên dẫn đầu trong cuộc thảo luận và là người tiên phong.

Bạn nghĩ gì về bộ hạn chế tốc độ theo kế hoạch của Volvo? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​bên dưới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *