Đánh giá XC90 từ anh em cộng đồng chơi xe

Volvo XC90 – Một chiếc xe sang trọng và tiện dụng, thế nhưng vào thị trường Việt Nam và nhất là khi lưu thông tại Hà Nội, XC90 đã có những ưu điểm, nhược điểm gì? Hãy cùng Volvo Hà Nội trải nghiệm chân thực nhất thông qua bài review đánh giá chi tiết XC90 từ anh em cộng đồng chơi xe nhé!

Đánh giá XC90 từ anh em cộng đồng chơi xe

danh-gia-XC90

Đánh giá 1: Đây là đánh giá được cho là chi tiết và đầy đủ nhất, mà rất nhiều người công nhận nó là ” Đọc xong khỏi cần đọc các review khác cho mất công”! Mời anh em tham khảo:
“Mình đang đi Volvo XC90, cảm nhận xe khá êm vì có treo khí nén, có thể tăng giảm độ cao của gầm khi đi Offroad hay đi phố, khi tắt máy xuống xe khóa cửa thì xe sẽ tự hạ thấp gầm.
Về khả năng vận hành: máy mạnh 320HP có cả Turbo tăng áp và siêu nạp Supercharger (thường chỉ siêu xe mới có Supercharger nên mình thấy đây là món hời), vì thế máy khá mạnh và tăng tốc khá tốt, nhưng vẫn êm vượt với hộp số 8 cấp. Khả năng cách âm ở mức vừa phải, cảm nhận không bằng Mer. Vô lăng trợ lực điện khá nhẹ khi đi trong phố nên mình toàn lái bằng 2 ngón chứ không cần cả bàn tay, xe to dài 5m cùng với việc Hà Nội hay tắc đường nhưng cảm giác lái nhàn tênh. Vô lăng tự tăng giảm độ đầm chắc khi tăng giảm tốc độ.

Về nhiên liệu tiêu thụ của xe volvo xc90

 Đi nội thành ăn 14L, đi ngoại thành ăn 8L, trung bình đường hỗn hợp khoảng 10-11L tùy người đi, như vậy là quá tiết kiệm cho chiếc xe 7 chỗ dài 5m nặng 2,2 tấn (Như Lexus 570 phải đốt trunh bình 20L đường hỗn hợp thì các cụ sẽ thấy XC90 nó tiết kiệp như nào).

Về âm thanh trên xe XC90

Khoản âm thanh Bower $ Wilkins phải nói là tuyệt đỉnh, có tận 19 loa công suất 1400w nên nghe rất đã tai, ai ngồi lên xe em cũng khen loa nghe rất hay như rạp hát di động, ngoài ra có kết nối Apple CarPlay và Android Auto nên khoản multimedia thì không phải nghĩ, chơi được với tất cả mọi loại điện thoại.
Đèn tự động bật tắt khi trời tối và tự động liếc ngang dọc đưa tình theo hướng đi của xe và theo tốc độ của xe, tự tăng giảm độ sáng tùy hoàn cảnh, em thấy nếu có xe đi ngược chiều thì nó tự tắt 1 góc bên trái hay giảm độ sáng để tránh làm chói mắt người đi đối diện, chính vì thế đi trong phố sẽ có cảm giác đèn hơi tối, và đèn Cos chiếu hơi gần, đen Pha thì rất xa và sáng.

XC90 với công nghệ an toàn bậc nhất thế giới

Thì full option không thiếu cái gì, đi cao tốc bám làn và tự lái rất tốt, xe tự đánh lái và tự tăng giảm ga cùng tự phanh để giữ khoảng cách với xe phía trước, có thể điều chỉnh được khoảng cách nếu muốn, tuy nhiên cứ 15s thì xe lại yêu cầu mình phải sờ nhẹ vào vô lăng để biết mình chưa ngủ gật và đảm bảo an toàn, nếu không sờ em nó thì xe sẽ tắt tự lái.
Khi mình lái nếu xe có dấu hiệu lệch làn nó sẽ cảnh báo bằng âm thanh và rung vô lăng, lái lâu hoặc đi lệch làn nhiều lần nó sẽ hiển thị Take a cup coffee để yêu cầu người lái nên nghỉ ngơi, nếu người lái chuyển làn mà quên không xi nhan thì tay lái sẽ rất nặng để yêu cầu mình phải nhớ xi nhan trước khi chuyển làn hoặc rẽ, như thế xe giúp ta tạo thói quen đi đúng luật và an toàn hơn.
Cảm biến xung quanh xe rất nhiều, hôm nào tắc đường mà đi trong phố có nhiều xe đi gần nó sẽ cảnh báo liên tục, nên trong phố đông mình toàn phải tắt đi hoặc chỉnh âm thanh cảm biến nhỏ xuống cho đỡ nhức đầu. Khi có xe đi bên cạnh hoặc sắp vượt mình thì đèn cảnh báo chớp vàng trên gương, tính năng này mình thấy rất hữu ích và an toàn khi có xe máy đi cạnh điểm mù 2 bên xe mà mắt thường khó quán sát nhằm tránh đánh lái gây tai nạn cho xe máy đi bên cạnh.
Camera 360 rõ nét. Khi gặp vật cản bất ngờ cắt qua đầu oto nó sẽ hiển thị cảnh báo bằng hình oto hoặc người đi bộ đỏ lòm rất to trên kính lái (hub), nếu mình không kịp phanh thì xe sẽ tự phanh giúp mình. Có chế độ tạo profile cho 4 người lái, người nào chọn thì nó sẽ tự trả về vô lăng, gương, hub, ghế đúng vị trí của người ấy. Có hỗ trợ đỗ xe cả song song và vuông góc, nhưng buộc phải có 2 xe 2 bên thì nó mới đỗ được, vì nó không nhận vạch kẻ của chuồng, ngoài ra mình vẫn phải gảy số tiến lùi giúp xe, khi nào Volvo làm xe tự gảy số để tiến lùi thì mới gọi là hoàn toàn tự động.
Điều hòa 3 dàn lạnh cho 3 hàng ghế. Cốp điện có đá chân để đóng mở rảnh tay và khóa bằng mật khẩu, cốp để đồ phía trước cũng bấm điện và khóa bằng mật khẩu. Ghế chỉ có sưởi chứ không có massage, 2 ghế trước có thể thò ra thụt vào để đỡ đùi, ghế giữa của hàng ghế thứ 2 có thể gập lên thành ghế cho trẻ em, hàng ghế thứ 2 có thể dịch chuyển lên xuống để tăng giảm khoảng để chân cho hàng ghế thứ 3, nếu để hàng ghế 2 rộng hết cỡ thì khoảng để chân hàng ghế 3 vẫn rộng hơn Audi Q7, nhưng lại không rộng bằng Mer GLS vì GLS có kích thước xe lớn hơn, tuy nhiên GLS lại không dịch chuyển được hàng ghế thứ 2.
Có 1 điều mình không hài lòng là hàng ghế thứ 3 của Volvo  XC90 lại có 1 khoảng cách giữa 2 ghế nên không ngồi được 3 người như GLS, có khi mình phải đi độ lại. Khi gập 2 hàng ghế sau sẽ tạo thành mặt phẳng để nằm khá rộng, nhưng có điểm hạn chế là giữa các hàng ghế vẫn có khoảng cách chứ không khít được như Ford Explorer nên mình phải mua thêm cái đệm hơi cho vợ con nằm khi về quê hay đi du lịch.
Nắp xăng theo kiểu van 1 chiều nên rất tiện khi đổ xăng không phải vặn gì cả, bật nắp là cắm vòi ngay. Về thiết kế thì cả nội và ngoại thất đều được làm nhẹ nhàng đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế nên sẽ lâu lỗi mốt, mình đánh giá là đẹp, ghế da rất mềm và êm, sờ mát tay, mình khẳng định là êm hơn GLS và Q7 vì đã ngồi thử cả 3 xe trước khi mua. Màn hình cảm ứng trung tâm được tính hợp rất nhiều tính năng, bấm khá nhạy tuy nhiên bị bám vân tay, đèn nội thất có thể chỉnh 6 màu khác nhau nhưng không ấn tượng như Mer.
Ngoài ra có cửa sổ trời siêu rộng (Q7 không có cửa sổ trời, còn GLS400 thì cửa sổ trời rất bé). Có 1 ổ cắm 220v sẽ tiện đi dịch, cùng 2 ổ cắm tẩu và 2 ổ cắm USB. Xe được tặng kèm bảo hiểm 1 năm và bảo dưỡng 3 năm nên mình khá hài lòng và yên tâm mà cưỡi em nó.

Đánh giá nhược điểm của xe XC90

1.. Xe còn thiếu 1 số option như sau: cửa hít, gẩy số vô lăng, 2 hàng ghế sau không có gập bằng điện với 1 nút bấm, vẫn phải gập bằng cơm, ngoài ra không có màn hình giải trí cho hàng thế sau (nếu có thì khách ngồi sau sẽ thấy sang trảnh hơn)
2. Không có bệ lên xuống thò thụt như Land Rover nên em phải nắp thêm bệ chính hãng hết 77 triệu, thiếu khe cắm sim để phát mạng, ghế không có massage, không có chỗ sạc không dây như mấy xe sang khác nên em phải mua thêm
3. Cần gạt mưa không tự động, hàng ghế 2 và 3 vẫn phải chỉnh bằng cơm, nếu có chỉnh điện thì tốt hơn, cuối cùng là cần bổ xung thêm bộ lốp Runflat cho đúng chất xe sang.
Kết luật: tuy chưa phải hoàn hảo vì vẫn còn thiếu nhiều Option nhưng mình khá hài lòng với em nó, các cụ tham khảo nhé.

2. Những đánh giá khác về Volvo XC90

Ngoài ra,  Volvo XC 90 cũng đồng thời nhận được “cơn mưa lời khen” từ những vị khách đã trực tiếp trải nghiệm chúng, chẳng hạn như:
– Mua cái này thì chấm hết luôn, không cần phải bàn!
– Điểm 10 chất lượng cụ ơi, quá đẹp. Nói không ngoa chứ e thấy đẹp hơn cả mẹc
– Nói chung em thấy volvo làm thêm cần số tự động như mẹc hay bim nữa là hoàn hảo đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *