Volvo Cars kêu gọi các đại biểu của Liên Hợp Quốc giải quyết sự bất bình đẳng sâu sắc về an toàn đường bộ.

Volvo Cars kêu gọi các đại biểu của Liên Hợp Quốc giải quyết sự bất bình đẳng sâu sắc về an toàn đường bộ.

Volvo Cars hôm nay kêu gọi các chính phủ và cơ quan quản lý trên toàn thế giới giải quyết sự bất bình đẳng lớn về an toàn đường bộ giữa các nền kinh tế phát triển và đang phát triển. Mặc dù có nhiều tiến bộ đạt được trong những thập kỷ gần đây, dữ liệu chính thức vẫn cho thấy một khoảng cách đáng kể về số người tử vong vì tai nạn giao thông giữa cả hai loại quốc gia.

Mỗi năm, ước tính 1,35 triệu người mất mạng trong các vụ tai nạn giao thông, chỉ riêng con số đó đã nhấn mạnh đến sự cấp thiết hành động. Dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cho thấy nguy cơ tử vong giao thông đường bộ ở các nước đang phát triển cao hơn gấp ba lần so với các nước phát triển.

Để cải thiện an toàn đường bộ toàn cầu, Volvo Cars tin rằng các quốc gia nên thúc đẩy việc sử dụng dây an toàn bằng cách đưa ra và thực thi luật thắt dây an toàn cho cả ghế trước và ghế sau.

Volvo Cars, lời kêu gọi hành động được đưa ra trong Hội nghị Bộ trưởng Toàn cầu về An toàn Đường bộ lần thứ 3, do Thụy Điển và WHO tổ chức, bắt đầu tại Stockholm trong tuần này. Tại hội nghị, các đại biểu từ hơn 80 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc sẽ thảo luận về định hướng chiến lược trong tương lai về an toàn đường bộ đến năm 2030 và xa hơn nữa.

Dữ liệu của Global cho thấy có sự thiếu sót đáng kể trong an toàn giao thông đường bộ, ông Malin Ekholm, người đứng đầu Trung tâm an toàn xe hơi Volvo cho biết. Những thiếu sót an toàn đó không chỉ cần được giải quyết thông qua công nghệ, mà còn bằng cách tạo ra và nâng cao văn hóa an toàn giao thông toàn cầu. Chúng ta cần hiểu và giải quyết sự thay đổi trong cách sử dụng dây an toàn, trong khi cơ sở hạ tầng nên tập trung vào việc cải thiện sự an toàn của những người sử dụng đường bộ, nhất là những người đi bộ và người đi xe đạp dễ bị tổn thương.

Volvo Cars rất muốn đóng góp các sáng kiến ​​an toàn đường bộ với kiến ​​thức và công nghệ an toàn phong phú, như đã thực hiện trong nhiều thập kỷ với sự hợp tác của chính phủ, học viện và cơ quan quản lý.

“Xe hơi Volvo có truyền thống lâu đời trong việc cải thiện sự an toàn thông qua sự hợp tác, một yếu tố thành công quan trọng cho sự lãnh đạo của chúng tôi về công nghệ an toàn”, Malin Ekholm nói thêm. “Ý thức và sự hiểu biết về giá trị và nhu cầu bảo vệ an toàn đầy đủ là rất quan trọng và chúng tôi cần sự giúp đỡ của Liên Hợp Quốc cũng như các nhà lập pháp quốc gia để giải quyết vấn đề này thông qua luật pháp và thông tin. Tại Volvo Cars, chúng tôi mong muốn được tham gia và đóng góp cho điều này.”

Đai an toàn ba điểm hiện đại được Volvo Cars giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1959, là tính năng an toàn quan trọng nhất trong xe hơi. Không có nó, các tính năng an toàn công nghệ tiên tiến khác hầu như không hiệu quả; chức năng phanh tự động sẽ kém hiệu quả hơn nhiều nếu những người ngồi trong xe không đeo dây an toàn giúp họ an toàn trên ghế. Điều tương tự cũng áp dụng cho các biện pháp hạn chế trẻ em, giúp bảo vệ trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau.
Tuy nhiên, chỉ có 105 quốc gia trên thế giới có luật an toàn về thắt dây an toàn bao gồm cả người ngồi ghế trước và ghế sau, đó mới là thông lệ tốt nhất. Do đó, Volvo Cars kêu gọi LHQ kêu gọi các nhà lập pháp trên toàn thế giới điều chỉnh và thực thi luật thắt dây an toàn để bảo vệ tất cả hành khách trên phương tiện giao thông

Vì người đi xe đạp, người đi bộ và người đi xe máy chiếm hơn một nửa số người chết vì tai nại trên đường toàn cầu, Volvo Cars cũng khuyến nghị các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc cũng tập trung chi tiêu an toàn đường bộ, ví dụ, phân định rõ làn đường dành cho người đi bộ và người đi xe đạp với hàng rào bảo vệ nhóm người dễ bị tổn thương nhất này.

Bằng cách thúc đẩy những thay đổi cơ sở hạ tầng dễ nhận biết như vậy để giữ cho các phương tiện cơ giới tách biệt với người đi bộ và người đi xe đạp, Volvo Cars tin rằng nhiều sinh mạng có thể được cứu.

Từ những năm 1960 và 1970, dữ liệu từ các cuộc điều tra tai nạn của Volvo Cars đã giúp các cơ quan quản lý đường bộ Thụy Điển đưa các tính năng an toàn mới như cột đèn biến đổi, thiết kế đường ray bảo vệ và lối đi tách biệt giữa xe cơ giới và xe thô sơ cũng như người đi bộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *