Volvo đã đầu tư công nghệ cho Volvo XC90 kỹ lưỡng như thế nào

Volvo XC90 2017 là một chiếc SUV hạng sang cỡ trung với 3 hàng ghế. Hãng Volvo sau hơn một thập kỷ vắng bóng trên thị trường đã tung ra mẫu xe XC90, một thiết kế hoàn toàn mới của năm 2017, với phong cách mới, hệ truyền động mới, nội thất mới và một danh sách dài các tính năng mới.

Volvo XC90
Volvo XC90

Volvo XC90 cung cấp hai hệ truyền động. Phiên bản cơ sở sử dụng động cơ 2 lít 4 xi-lanh, tăng áp và siêu nạp, sản sinh 316 mã lực. Mức tiết kiệm nhiên liệu đạt 8.4km trong thành phố và 11km mỗi lít xăng trên đường cao tốc. Tuy nhiên xe còn có phiên bản Hybrid XC90 T8, sử dụng động cơ xăng tương tự như XC90 cơ bản cùng một động cơ điện 87 mã lực. Chỉ với một mình động cơ điện, xe có thể đi hơn 25km, hơn nữa khi vận hành, cả hai động cơ cùng sản sinh sức kéo, giúp tăng đáng kể hiệu năng. Vì vậy Volvo XC90 giành chiến thắng ở hạng mục này.

Động cơ XC90

XC90 cực kỳ ấn tượng khi xem xét danh sách dài các thiết bị an toàn, từ hệ thống camera xung quanh xe, cảm biến đỗ xe, cảnh báo va chạm với phanh tự động hoàn toàn, cho đến hầu hết tất cả các thiết bị an toàn mới mà bạn có thể tưởng tượng, bao gồm cả cảnh báo làn đường, hỗ trợ giữ làn và hệ thống giám sát điểm mù. Thậm chí còn có nhiều tính năng lạ thường khác như khả năng bảo vệ khi xe văng khỏi đường, hay cảnh báo mở cửa thông báo cho bạn nếu có xe hơi hoặc xe đạp đang đến trước khi bạn mở cửa xe.

Volvo XC90 sử dụng công nghệ mới, “Kiến trúc Nền tảng Linh Hoạt” của Volvo, nghĩa là một thiết kế cốt lõi có khả năng đáp ứng nhiều mẫu mã và kích cỡ. XC90 được thiết kế để phù hợp với tính năng Plug-in Hybrid. Bộ ắc quy Lithium 9.2kWh (sử dụng vật liệu Li96-MnO2-NiMnCo/Graphite, tản nhiệt nước) nằm cạnh hệ thống truyền động, vì vậy cabin xe khá rộng rãi, đủ chỗ cho ba hàng ghế ngồi (2-3-2). Volvo XC90 là chiếc xe PHEV bảy chỗ duy nhất, vì các xe khác có ắc quy dưới sàn tải phía sau.

Ghế ngồi thoải mái

Hệ thống ERAD (truyền động điện bánh sau) của Siemens sản xuất phục vụ ba chức năng: một động cơ điện 87 mã lực (65 kW), một máy phát điện để sạc ắc quy và tính năng tăng công suất. Động cơ xăng chỉ gián tiếp truyền động bánh sau. Nếu ắc quy chính cạn kiệt, máy phát điện ở phía trước tích hợp trong trục khuỷu (C-ISG) sẽ cung cấp năng lượng, vì vậy XC90 luôn chạy trong chế độ truyền động 4 bánh.

Volvo tuyên bố chiếc XC90 phiên bản PHEV nặng gần 2,5 tấn đạt gia tốc ngang bằng mẫu xe Tesla Model S trong ba giây đầu sau khi nhấn ga. XC90 T8 tăng từ 0 đến 100km/h trong 5.6 giây, xấp xỉ trong khoảng 1 giây so với chiếc Tesla.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *