Volvo XC90 sẽ đem lại sự an toàn tuyệt đối cho gia đình bạn

XC90 thế hệ đầu tiên là một trong những mẫu xe SUV lâu đời và được ưa chuộng nhất thị trường. Kể từ khi ra mắt, Volvo đã có một số thay đổi nhỏ cho XC90 vào năm 2007 và 2009, nhưng về cơ bản, Volvo XC90 đời đầu vẫn là mẫu xe SUV mang kiểu dáng của thập niên 90, đã đến lúc hãng cần một mẫu xe thay thế! Và quả thật, thế hệ thứ hai của XC90Volvo XC90, đã trở thành minh chứng hùng hồn nhất cho tài năng, trí tuệ và quyết tâm của hãng xe Volvo Thụy Điển!

Volvo XC90 Inscription đèn trước

Volvo XC90 cung cấp hai hệ truyền động. Phiên bản cơ sở sử dụng động cơ 2 lít 4 xi-lanh, tăng áp và siêu nạp, sản sinh 316 mã lực. Mức tiết kiệm nhiên liệu đạt 8.4km trong thành phố và 11km mỗi lít xăng trên đường cao tốc. Tuy nhiên xe còn có phiên bản Hybrid XC90 T8, sử dụng động cơ xăng tương tự như XC90 cơ bản cùng một động cơ điện 87 mã lực. Chỉ với một mình động cơ điện, xe có thể đi hơn 25km, hơn nữa khi vận hành, cả hai động cơ cùng sản sinh sức kéo, giúp tăng đáng kể hiệu năng. Vì vậy Volvo XC90 giành chiến thắng ở hạng mục này.

Động cơ XC90

XC90 cực kỳ ấn tượng khi xem xét danh sách dài các thiết bị an toàn, từ hệ thống camera xung quanh xe, cảm biến đỗ xe, cảnh báo va chạm với phanh tự động hoàn toàn, cho đến hầu hết tất cả các thiết bị an toàn mới mà bạn có thể tưởng tượng, bao gồm cả cảnh báo làn đường, hỗ trợ giữ làn và hệ thống giám sát điểm mù. Thậm chí còn có nhiều tính năng lạ thường khác như khả năng bảo vệ khi xe văng khỏi đường, hay cảnh báo mở cửa thông báo cho bạn nếu có xe hơi hoặc xe đạp đang đến trước khi bạn mở cửa xe.

XC90 được thiết kế để phù hợp với tính năng Plug-in Hybrid. Bộ ắc quy Lithium 9.2kWh (sử dụng vật liệu Li96-MnO2-NiMnCo/Graphite, tản nhiệt nước) nằm cạnh hệ thống truyền động, vì vậy cabin xe khá rộng rãi, đủ chỗ cho ba hàng ghế ngồi (2-3-2). Volvo XC90 là chiếc xe PHEV bảy chỗ duy nhất, vì các xe khác có ắc quy dưới sàn tải phía sau.

Bảng điều khiển Volvo XC90
Bảng điều khiển Volvo XC90

Hệ thống ERAD (truyền động điện bánh sau) của Siemens sản xuất phục vụ ba chức năng: một động cơ điện 87 mã lực (65 kW), một máy phát điện để sạc ắc quy và tính năng tăng công suất. Động cơ xăng chỉ gián tiếp truyền động bánh sau. Nếu ắc quy chính cạn kiệt, máy phát điện ở phía trước tích hợp trong trục khuỷu (C-ISG) sẽ cung cấp năng lượng, vì vậy XC90 luôn chạy trong chế độ truyền động 4 bánh.

Volvo tuyên bố chiếc XC90 phiên bản PHEV nặng gần 2,5 tấn đạt gia tốc ngang bằng mẫu xe Tesla Model S trong ba giây đầu sau khi nhấn ga. XC90 T8 tăng từ 0 đến 100km/h trong 5.6 giây, xấp xỉ trong khoảng 1 giây so với chiếc Tesla.

Màn hình rộng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *